Thuốc trị sỏi mật - Đặc sản Quế Phong
Giỏ hàng:
off@-10% price_300.000VNĐ Thuốc đông y Thuốc trị sỏi mật
Thuốc trị sỏi mật

Thuốc trị sỏi mật

off@-10% price_300.000VNĐ Thuốc đông y Thuốc trị sỏi mật
Short Description:

Thông tin sản phẩm

Đã từ bao đời nay, Y học Cổ truyền Việt Nam với các loại thảo dược có nguồn gốc từ bản địa sở hữu các đặc tính quý báu được thiên nhiên ban tặng, đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khoẻ của nhân dân ta. Từ những bệnh lý đơn giản dễ mắc phải cho đến phức tạp khó điều trị, hầu như luôn có mặt các bài thuốc dân gian giúp hỗ trợ và chữa trị một cách hiệu quả và bệnh sỏi cũng không phải là ngoại lệ.
Có rất nhiều bài thuốc Đông y được dân gian sử dụng để điều trị viêm túi mật, sỏi mật, đồng thời ngăn ngừa sỏi mật tái phát sau phẫu thuật lấy sỏi. Trong đó phải kể đến 8 vị thảo dược là “khắc tinh” của bệnh sỏi mật giúp bào mòn sỏi, giảm triệu chứng và ngừa tái phát sỏi hiệu quả.

Bệnh sỏi mật là gì?

Sỏi mật là một bệnh lý phổ biến ở đường tiêu hóa, gặp ở khoảng 10% dân số của nước ta. Chúng là những viên đá nhỏ hoặc bùn mật được hình thành từ sự kết tụ của các thành phần có trong dịch mật.
Sỏi có thể làm tắc nghẽn dòng chảy của dịch mật, dẫn đến các biểu hiện đầy trướng, khó tiêu sau mỗi bữa ăn, hay những cơn đau quặn ở vùng hạ sườn phải. Sỏi cũng là thủ phạm chính gây ra tình trạng nhiễm khuẩn gan mật, dẫn tới viêm, hoại tử, thậm chí tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Bởi vậy, để điều trị sỏi mật không thể xa rời mục tiêu chính là khôi phục sự lưu thông của đường mật, giúp chung sống hòa bình với sỏi, hạn chế những triệu chứng và biến chứng do sỏi gây ra.
Các phương pháp chính để điều trị sỏi mật bằng Tây y hiện nay, như thuốc hay phẫu thuật, đều có chung nhược điểm là chỉ hiệu quả với một số loại sỏi nhất định và không giải quyết đượccăn nguyên của vấn đề, nên tỷ lệ tái phát sỏi cao, chiếm tới 30 – 50% sau 5 năm điều trị.
Quan điểm của Đông y luôn coi cơ thể là một khối thống nhất, hoạt động của các cơ quan luôn đồng bộ và tác động qua lại lẫn nhau. Hoạt động của hệ thống gan - mật cũng không nằm ngoài quy luật đó. Vì thế, việc điều trị cần hướng tới sự cân bằng chức năng của toàn hệ thống và giải quyết triệt để các nguyên nhân gây sỏi bằng cách: tăng cường sức khỏe cho lá gan (nơi tiết ra dịch mật), tăng vận động đường mật để giúp dịch mật lưu thông tốt hơn và kháng khuẩn, kháng viêm để phòng tránh những hệ lụy do sỏi mật.