Chè dây - Đặc sản Quế Phong
Giỏ hàng:
Chè dây off@-5% price_80.000VNĐ Sản phẩm
Chè dây

Chè dây

Chè dây off@-5% price_80.000VNĐ Sản phẩm
Short Description:

Thông tin sản phẩm

Chè dây rừng là một loại thảo dược quý từ thiên nhiên, dân gian thường hái toàn thân và lá vào lúc cây chưa có hoa quả thái nhỏ, rửa sạch, phơi khô sau đó đem hãm với nước sôi uống. Chè dây có mùi thơm, vị ngọt ở đầu lưỡi. Theo một số các chuyên gia đông y thì chè dây có vị ngọt tính mát, có tác hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, giải độc cơ thể, thanh nhiệt mát gan, kích thích tiêu hoá giúp ăn ngon miệng hơn.
Chè dây rừng có tên khoa học là Ampelopsis cantoniensis là một loại cây leo thường sống ở các vùng núi cao, mọc ở tầng dưới của thảm thực vật nó bám lên hoặc dựa vào các thân cây khác trong môi trường sinh sống. Chè dây rừng có thân cây mỏng manh, màu  xanh như lá của nó. Lá mọc san sát nhau, có hình bầu dục hoặc hơi nhọn, có răng cưa và khi còn non lá có màu xanh hơi tía đỏ ở các đường gân. Không giống như chè xanh, lá chè dây rừng mỏng hơn và không xanh bóng mà thường thay đổi theo các giai đoạn sinh trưởng.
Theo kết quả phân tích khoa học, trong chè dây rừng có chứa hàm lượng dồi dào chất flavonoid (được xem là “những người thợ sửa chữa sinh hóa của thiên nhiên”) toàn phần 0,36%, trong đó myricetin chiếm 0,04% (một hợp chất có tác dụng tăng co bóp của tim và chống oxy hóa rất mạnh) và tanin. Ngoài ra, trong loại thảo dược này còn chứa các loại đường có lợi là glucose và rhamnose. Đây chính là những loại chất tác dụng tích cực trong những bài thuốc hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, hoành tá tràng nói chung.

Theo các nghiên cứu, chúng ta đã được biết chè dây rừng có những công dụng quý sau:
– Giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày, giúp giảm các biểu hiện khó chịu như: đầy hơi, khó tiêu, bụng hay đau.– Chè dây rừng với tính mát nên giúp thanh nhiệt, trời nắng nóng có thể uống nước trà dây để giải khát ngày hè, đồng thời giúp lợi tiểu.– Người bị nóng, men gan cao cũng có thể sử dụng trà dây để giúp hạ men gan, trị mụn do nóng gan– Giúp ổn định huyết áp, đối với người bị huyết áp cao có thể sử dụng nước trà dây để điều hòa và ổn định huyết áp– Giúp kháng khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn trong đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
Bí quyết sử dụng chè dây để chữa đau dạ dày tốt nhất:
Mỗi ngày dùng 30 – 50 gram chè dây đun sôi cùng 1,5 lít nước uống trong ngày (chè dây rất rễ uống, vị đậm ngọt hơn chè thường), có thể chia ra nhiều lần để uống nhưng không nên uống quá liều lượng cũng dễ gây triệu chứng khó chịu. Nếu chỉ uống chè dây rừng với mục đích giải nhiệt thì lượng pha bình thường khoảng 15 đến 20g trên mỗi 1,5  lít nước sôi mỗi ngày.
–      Chè dây rừng dùng cả ngày đều được, nhưng để có hiệu quả chữa bệnh tốt nhất thì nên uống trước các bữa ăn khoảng 20 đến 30 phút và trước khi đi ngủ.
–      Nên uống khi nước chè còn ấm sẽ tốt hơn là uống nguội. Không nên dùng trà đã để qua đêm vì các loại vi sinh vật lên men có thể khiến bạn bị đầy bụng, chướng bụng hoặc tiêu chảy.
–      Bệnh đau dạ dày sẽ thuyên giảm rõ rệt sau 2 tuần sử dụng. Liệu trình sử dụng từ 1 – 2 tháng là bệnh sẽ khỏi.

Lưu ý sử dụng:Chè dây rừng được chứng minh là không có những nhóm chất chứa độc trong thành phần hóa học, nên không gây ngộ độc cấp ảnh hưởng tới các chỉ tiêu hóa sinh, huyết học và khả năng sinh sản của người dùng. Tuy nhiên trong chè dây chứa một lượng lớn chất tanin nên đối với người cao huyết áp, khi sử dụng sẽ giúp điều hòa huyết áp. Nhưng đối với bệnh nhân có tiền sử huyết áp thấp thì vẫn có thể sử dụng được chè dây nhưng điều chỉnh liều lượng thấp xuống so với mức uống của bình thường.

0 Reviews:

Post Your Review

Hoặc để lại Số điện thoại, địa chỉ, mặt hàng cần mua tại đây, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất